1) ประวัติส่วนตัว

ชื่อ: นางดาริกา                                 นามสกุล: แสนพวง

สังกัดสาขา: บริหารธุรกิจ                โปรแกรมวิชา/หลักสูตร: โปรแกรมวิชาการตลาด


2) ประวัติการศึกษา

คุณวุฒิ

สถานศึกษา

ปีที่เข้า-สำเร็จ

ชื่อวุฒิการศึกษา

ปริญญาตรี สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 2538 –  2539 บธบ.ธุรกิจศึกษา-การตลาด
ปริญญาโท มหาวิทยาลัยขอนแก่น

2548 –  2549

บธม.การตลาด


3) ข้อมูลประวัติการพัฒนาตนเอง (ฝึกอบรม/ศึกษาดูงาน/ประชุมสัมมนา/ฝังตัวในสถานประกอบการ

หลักสูตร

(เดือน/ปี)

หน่วยงานที่จัดงาน

อบรมเขียนแผนธุรกิจ

2558

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
อบรมการตลาดออนไลน์

2559

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
ศึกษาดูงานที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

2559

บริษัทลาวสตาร์
ศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น

2560

บริษัท TOYOTA
อบรมทำผลงานวิชาการ

2560

คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
อบรมการประเมินคุณภาพหลักสูตร

2560

คณะอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
อบรมเขียนแผนธุรกิจ

2560

บริษัทนมไทยเดนมาร์ก แห่งประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
อบรมทำผลงานวิชาการ

2560

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน
วิทยาเขตนครราชสีมา


4) ผลงานวิชาการ/เอกสารคำสอน/ตำรา/วิจัย/ตีพิมพ์/นำเสนอ

ชื่อผลงาน

พ.ศ.

แหล่งทุน/หน่วยงาน/สำนักพิมพ์/วารสาร

1.อิทธิผลของเครื่องมือทางการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP ของผู้โดยสารสนามบิน จังหวัดสกลนคร

2558

การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติการพัฒนาชุมชนที่ยั่งยืน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครั้งที่ 5
2.สำรวจความคิดเห็นของนักศึกษาต่อการบริหารจัดการพื้นที่สีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร

2559

การประชุมวิชาการระดับชาติ เกษตรแฟร์นนทรีอีสานครั้งที่ 4 “ความหลากหลายทางชีวภาพ วัฒนธรรม และเศรษฐกิจ”
3.แรงจูงใจและปัจจัยในการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีโครงการร่วมรัฐและเอกชน ; หลักสูตรการจัดการธุรกิจค้าปลีก

2559

การประชุมวิชาการระดับชาติ เกษตรแฟร์นนทรีอีสานครั้งที่ 4 “ความหลากหลายทางชีวภาพวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ”


5) บริการวิชาการ

ชื่อโครงการ

พ.ศ.

งบประมาณ

1.นักการตลาดรุ่นเยาว์

2558

80,000

2.นักการตลาดรุ่นเยาว์

2559

80,000
3.การพัฒนาและสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ผลไม้ในท้องถิ่นด้วยการตลาด

2560

18,000


6) สิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร

7) ใบประกอบวิชาชีพ


8) ความสนใจ/ความชำนาญ/เชี่ยวชาญ

       1. เขียนแผนการตลาด                                                                                                                  

       2. ช่องทางการจัดจำหน่าย