1) ประวัติส่วนตัว
ชื่อ: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.จันทิมา นามสกุล: พรหมเกษ
สังกัดสาขา: บริหารธุรกิจ โปรแกรมวิชา/หลักสูตร: บริหารธุรกิจบัณฑิต(การจัดการ)
2) ประวัติการศึกษา
คุณวุฒิ |
สถานศึกษา |
ปีที่เข้า-สำเร็จ |
ชื่อวุฒิการศึกษา |
ปริญญาตรี | สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล |
2537 – 2539 |
บริหารธุรกิจบัณฑิต (ธุรกิจศึกษา-การตลาด) |
ปริญญาโท | มหาวิทยาลัยรามคำแหง |
2543 – 2545 |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ) |
ปริญญาโท | มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
2546 – 2548 |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(การตลาด) |
ปริญญาเอก | มหาวิทยาลัยมหาสารคาม |
2548 – 2552 |
ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต(การจัดการ) |
3) ข้อมูลประวัติการพัฒนาตนเอง (ฝึกอบรม/ศึกษาดูงาน/ประชุมสัมมนา/ฝังตัวในสถานประกอบการ
หลักสูตร |
(วัน/เดือน/ปี) |
หน่วยงานที่จัดงาน |
โครงการมิตรภาพเยาวชนอาเซียน-ญี่ปุ่น ประจำปี 2546 กลุ่มสาขาอาชีพ |
9 – 13 มิถุนายน 2546 |
ประเทศญี่ปุ่น |
โครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษาโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ร่วมกับ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง |
1-2 มีนาคม 2554 |
คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง |
โครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษา หลักสูตรที่ 2 รุ่นที่ 5 โดยความร่วมมือของสำนักงาน คณะกรรมการการอุดมศึกษาและเครือข่ายเพื่อการพัฒนาอุดมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน (มหาวิทยาลัยขอนแก่น) |
25-27 พฤษภาคม 2554 |
มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
โครงการฝึกอบรมคณาจารย์นิเทศสหกิจศึกษา รุ่นที่ 19 |
วันที่ 10 กรกฎาคม 2557 |
จังหวัดพระนครศรีอยุทธยา |
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 2 |
17 กรกฎาคม |
จังหวัดพระนครศรีอยุทธยาและประเทศญี่ปุ่น |
4) ผลงานวิชาการ/เอกสารคำสอน/ตำรา/วิจัย/ตีพิมพ์/นำเสนอ
ชื่อผลงาน |
พ.ศ. |
แหล่งทุน/หน่วยงาน/สำนักพิมพ์/วารสาร |
Phromket, Chanthima. (2006). Choice of Foreign Market Entry Mode: Impact of International Risk Perception, Ownership, Location, and Internalization Factors. |
2006 |
Proceedings of the 1th, the 2006 academy of international business, Southeast Asia regional conference, December 7-9, 2006 Bangkok, Thailand. |
Phromket, Chanthima. (2007). Effects of learning orientation and new product development on performance in Thai firms: a moderating effect of technological turbulence. |
2007 |
Journal of International Business and Economics, 7 (2), 156-169. |
Baotham, Sumintorn and Phromket, Chanthima. (2009). Effects of self-governance on self-reputation of CPAs in Thailand. |
2009 |
Journal of Academy of Business and Economics, 9(2), 62-69. |
Phromket, Chanthima and Ussahawanitchakit, Phapruke. (2009). Effects of Organizational Learning Effectiveness on Innovation Outcomes and Export Performance of Garments Business in Thailand. |
2009 |
International Journal of Business Research, 9(7), 6-31. |
Phromket, Chanthima, Prajudtasri, Parnisara, Phangkhot, Darika, and Phromket, Chedsada. (2010).The influences of product innovation development on performance: An empirical study of electronics and electrical equipment industry in Thailand. |
2010 |
Journal of Academy of Business and Economics, 10(1), 78-88. |
Phromket, Chanthima, Prajudtasri, Parnisaraand Phangkhot, Darika. (2010). Organizational Learning: Sustaining the Competitive Advantage Gained Through Innovation Leverage. |
2010 |
Proceedings of the 2th, International Science, Social-Science, Engineering and Energy Conference, December 15-16, Nakhonphanom,Thailand. |
Phromket, Chanthima, Sareekham, Wannida, and Rattanaphant, Chudchai. (2010). Effects of Organizational Alliance Success on Performance of Hotel Industry in Thailand. |
2010 |
Proceedings of the 2th, International Science, Social-Science, Engineering and Energy Conference, December 15-16, Nakhonphanom,Thailand. |
Prajudtasri, Parnisara,Phromket, Chanthima and Phangkhot, Darika. (2010). The Influence of Organizational Support, Market Turbulence and Business Strategy on Market Orientation and New Product Activity.. |
2010 |
Proceedings of the 2th, International Science, Social-Science, Engineering and Energy Conference, December 15-16, Nakhonphanom,Thailand |
Phromket ,Chanthima, Rattanajun, Siraprapa and Prajudtasri, Parnisara. (2011). Strategic sustainable competitive advantage of Thai SMEs: roles of learning orientation and innovation capability |
2011 |
European Journal of Management, 11(1), 32-42. |
Phromket, Chanthima; Thanyaphirak, Veera; Phromket, Chedsada. ( 2012). An Empirical Study of Organizational Justice as a Mediator of the Relationships among Organizational Learning Culture, Employee Satisfaction, and Employee Commitment in Rajamangala University of Technology IsanSakonNakhon Campus, |
2012 |
Review of Business Research, 12(2), 59-68. |
Vichasilp, Kanokkan and Phromket, Chanthima . (2013). Impact of Color on Consumer’s Emotions in Functional product and Sensory-social product: A case study of consumer in Sakon Nakhon Province. |
2013 |
International Conference The Inter-University Cooperation Program “ASEAN Community Knowledge Networks for the Economy, Society, Culture, and Environmental Stability” 23-29 June 2013. |
Phromket, Chanthima; Prajudtasri, Parnisara; Phangkhot, Darkka andPhromket, Chedsada. (2013). Effects of Entrepreneurial Orientation and Market Information Capabilities on Competitive Advantage and Firm Growth of SMEs in Thailand. |
2013 |
Journal of International Management Studies, 13(2), 47-60. |
Phromket, Chanthima and Prajudtasri, Parnisara. (2013). A Conceptual Framework of Building Transformational Leadership, Market Professionalism Strategy and Product Innovation Development Capability on Productivity and Success Performance. |
2013 |
Proceedings of The 9th International Conference Inter- University Cooperation Program, 23-29 June 2013, Brunei Darussalam. |
Phromket, Chanthima. (2014). Enhancing Performance through Best HRM Practices, Organizational Learning, Market Orientation for Value-Added Products and Strategic Management Planning Capability of Semi-Processed Foods from Animals and Plants in Thailand. |
2014 |
Proceedings of The 10thInternational Conference the Inter-University Cooperation, 8 – 12 May 2014, Republic of the Union of Myanmar |
Phromket, Chanthima and Vichasilp, Kanokkan. (2015). Effects of Information Technology Capability and Export Management Information Quality on Export Performance of Business Motor Vehicles and Parts in Thailand. |
2015 |
BU ACADEMIC REVIEW, 14(1), 26-38. |
Phromket, Chanthima Vichasilp, Kanokkan and Sareekham, Wannida. (2016). Building strategic leadership, technology- and market-based radical innovations capability on performance of motor vehicles and part business in Thailand. |
2016 |
Sakon Nakhon Graduate Studies Journal, 61(13), April-June 2016. |
Phromket, Chanthima Vichasilp, Kanokkan and Sareekham, Wannida. (2016). Change Management Strategy, Organizational Support and Marketing Information Systems Efficiency on Performance of Exporting Gems and Jewelry Business in Thailand. |
2016 |
Proceedings of The 12th International Conference Program, 6 – 11 June 2016, Century Park Hotel and University of the Philippines, Diliman Campus. |
สายพิณ เจริญไชย และจันทิมา พรหมเกษ. (2559). ผลกระทบของความสามารถในการบริหารการเปลี่ยนแปลงปละการบริการที่เป็นเลิศที่มีผลต่อผลการดำเนินงานของธนาคารออมสินในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. |
2559 |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 9, วันที่ 11-13 พฤษภาคม 2559, 119-126. |
กัญญา สีเมือง และจันทิมา พรหมเกษ. (2559). ความสามารถขององค์การ และกลยุทธ์การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงบูรณาการที่มีผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย. |
2559 |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 9, วันที่ 11-13 พฤษภาคม 2559, 336-344. |
จุฑามาศ ที่อร่าม และจันทิมา พรหมเกษ. (2559). ความสามารถพัฒนาองค์การสมัยใหม่ และกลยุทธ์การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีผลต่อประสิทธิผลการดำเนินงานของธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศไทย |
2559 |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 9, วันที่ 11-13 พฤษภาคม 2559, 327-335. |
วารุณี กิตติสุทธ์ และจันทิมา พรหมเกษ. (2559). ผลกระทบของการรับรู้การพัฒนาทุนมนุษย์และความผูกพันขององค์การที่มีผลต่อการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร. |
2559 |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 9, วันที่ 11-13 พฤษภาคม 2559, 409-417. |
จริยา โพธิ์ศรี และจันทิมา พรหมเกษ. (2559). การรับรู้วัฒนธรรมองค์กรและพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีมีผลต่อความผูกพันองค์การของพนักงานธนาคารออมสิน สาขาในภาค 10. |
2559 |
การประชุมสัมมนาทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 9, วันที่ 11-13 พฤษภาคม 2559, 111-118. |
จันทิมา พรหมเกษ. (2559). ผลกระทบของการปฏิบัติการด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ และความผูกพัน ต่อองค์การที่มีต่อการเพิ่มผลผลิตและความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจกระเป๋า และเครื่องหนังในประเทศไทย. |
2559 |
วารสารศรีนครินทรวิโรฒวิจัยและพัฒนา(สาขามนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์) 8 (16), 30-43. |
จันทิมา พรหมเกษ, สุมินทร เบ้าธรรม และดาริกา แสนพวง.(2559). การสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าที่มีผลต่อความพึงพอใจ และความภักดีในตราสินค้า กรณีศึกษา: ผลิตภัณฑ์เสื่อของกลุ่มแม่บ้านบ้านแร่ ตำบลแร่ อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร, |
2559 |
วารสาร มทร.อีสาน, 3 (2), 87-100. |
Phromket, Chanthima . (2016). Enhancing Performance through Best HRM Practices, Organizational Learning, Market Orientation for Value- Added Products and Strategic Management Planning Capability of Semi-Processed Foods from Animals and Plants in Thailand: An Empirical Study, |
2016 |
Proceedings of the 4th Rajabhat University National and International Research and Academic Conference (RUNIRAC IV), 22-24 November 2016, Buriram Rajabhat University. |
Phromket, Chanthima . (2017). Service Quality Management Capability and Business Alliance Effectiveness on Performance: Empirical Evidence from Tourist Agency Business in Thailand. |
2017 |
Proceedings of International Conference on Technology and Social Science 2017. Kiryu City Performing Arts Center, Kiryu City, Japan May 10-12, 2017. |
5) บริการวิชาการ
ชื่อโครงการ |
พ.ศ. |
งบประมาณ |
1. การพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัสพิมพ์ดีดไทย และพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ของผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสกลนคร เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน |
2558 |
92,100 |
2. การพัฒนาผู้ประกอบการรายใหม่เข้าสู่การตลาดเชิงสร้างสรรค์โดยใช้สื่อออนไลน์ |
2559 |
35,000 |
3. การพัฒนากลยุทธ์การจัดการโลจิสติกส์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์ข้าวฮางใน จังหวัดสกลนคร |
2559 |
150,000 |
6) สิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร
–
7) ใบประกอบวิชาชีพ
–
8) ความสนใจ/ความชำนาญ/เชี่ยวชาญ
– กลยุทธ์การตลาด, การบริหารเชิงกลยุทธ์, พันธมิตรทางธุรกิจ, นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงกลยุทธ์, การจัดการการเปลี่ยนแปลง, การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่, การจัดการระหว่างประเทศ การจัดการ, การตลาดระหว่างประเทศ, การตลาด, ภาวะผู้นำและพฤติกรรมองค์การ