1) ประวัติส่วนตัว

ชื่อ: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.จันทิมา                           นามสกุล: พรหมเกษ

สังกัดสาขา: บริหารธุรกิจ                                         โปรแกรมวิชา/หลักสูตร: บริหารธุรกิจบัณฑิต(การจัดการ)


2) ประวัติการศึกษา

คุณวุฒิ

สถานศึกษา

ปีที่เข้า-สำเร็จ

ชื่อวุฒิการศึกษา

ปริญญาตรี สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล

2537 –  2539

บริหารธุรกิจบัณฑิต (ธุรกิจศึกษา-การตลาด)
ปริญญาโท มหาวิทยาลัยรามคำแหง

2543 –  2545

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(บริหารธุรกิจ)
ปริญญาโท มหาวิทยาลัยขอนแก่น

2546 –  2548

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(การตลาด)
ปริญญาเอก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

2548 –  2552

ปรัชญาดุษฏีบัณฑิต(การจัดการ)


3) ข้อมูลประวัติการพัฒนาตนเอง (ฝึกอบรม/ศึกษาดูงาน/ประชุมสัมมนา/ฝังตัวในสถานประกอบการ

หลักสูตร

 (วัน/เดือน/ปี)

หน่วยงานที่จัดงาน

โครงการมิตรภาพเยาวชนอาเซียน-ญี่ปุ่น ประจำปี 2546 กลุ่มสาขาอาชีพ

  9 – 13 มิถุนายน 2546

          ประเทศญี่ปุ่น
โครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษาโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา  ร่วมกับ  คณะวิทยาการจัดการ  มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง 

  1-2  มีนาคม  2554

    คณะวิทยาการจัดการ     มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง 
โครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษา  หลักสูตรที่  2  รุ่นที่  5  โดยความร่วมมือของสำนักงาน
คณะกรรมการการอุดมศึกษาและเครือข่ายเพื่อการพัฒนาอุดมศึกษา
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน  (มหาวิทยาลัยขอนแก่น) 

  25-27  พฤษภาคม  2554

   มหาวิทยาลัยขอนแก่น
โครงการฝึกอบรมคณาจารย์นิเทศสหกิจศึกษา  รุ่นที่  19 

วันที่  10  กรกฎาคม  2557 

  จังหวัดพระนครศรีอยุทธยา
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ  หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง  รุ่นที่  2 

  17 กรกฎาคม
– 
2 สิงหาคม  2560

 จังหวัดพระนครศรีอยุทธยาและประเทศญี่ปุ่น


4) ผลงานวิชาการ/เอกสารคำสอน/ตำรา/วิจัย/ตีพิมพ์/นำเสนอ

ชื่อผลงาน

พ.ศ.

แหล่งทุน/หน่วยงาน/สำนักพิมพ์/วารสาร

Phromket, Chanthima.  (2006). Choice of Foreign Market Entry Mode: Impact of International Risk  Perception, Ownership, Location, and Internalization Factors.

2006

Proceedings of the 1th, the 2006 academy of international business, Southeast Asia regional conference, December 7-9, 2006 Bangkok, Thailand.
Phromket, Chanthima. (2007). Effects of learning orientation and new product development on performance in Thai firms: a moderating effect of technological turbulence.

2007

Journal of International Business and Economics, 7 (2), 156-169. 
Baotham, Sumintorn and Phromket, Chanthima. (2009).  Effects of self-governance on self-reputation of CPAs in Thailand.

2009

Journal of Academy of Business and Economics, 9(2), 62-69.
Phromket, Chanthima and Ussahawanitchakit, Phapruke. (2009). Effects of  Organizational Learning Effectiveness on Innovation Outcomes and Export Performance of Garments Business in Thailand.

2009

International Journal of Business Research,
9(7), 6-31.
Phromket, Chanthima, Prajudtasri, Parnisara, Phangkhot, Darika, and Phromket, Chedsada. (2010).The influences of product innovation development on performance: An empirical study of electronics and electrical equipment industry in Thailand.

2010

Journal of Academy of Business and Economics, 10(1), 78-88.

Phromket, Chanthima, Prajudtasri, Parnisaraand Phangkhot, Darika.  (2010). Organizational Learning: Sustaining the Competitive Advantage Gained Through Innovation Leverage.

2010

Proceedings of the 2th, International Science, Social-Science, Engineering and Energy Conference, December 15-16, Nakhonphanom,Thailand.

Phromket, Chanthima,  Sareekham, Wannida, and Rattanaphant, Chudchai.  (2010).  Effects of Organizational Alliance Success on Performance of Hotel Industry in Thailand.

2010

Proceedings of the 2th, International Science, Social-Science, Engineering and Energy Conference, December 15-16, Nakhonphanom,Thailand.

Prajudtasri, Parnisara,Phromket, Chanthima and Phangkhot, Darika. (2010). The Influence of Organizational Support, Market Turbulence and Business Strategy on Market Orientation and New Product Activity..

2010

Proceedings of the 2th, International Science, Social-Science, Engineering and Energy Conference, December 15-16, Nakhonphanom,Thailand
Phromket ,Chanthima, Rattanajun, Siraprapa and Prajudtasri, Parnisara. (2011). Strategic sustainable competitive advantage of Thai SMEs: roles of learning orientation and innovation capability 

2011

European Journal of Management, 11(1), 32-42.
Phromket, Chanthima; Thanyaphirak, Veera; Phromket, Chedsada.  ( 2012). An Empirical Study of Organizational Justice as a Mediator of the Relationships among Organizational Learning Culture, Employee Satisfaction, and Employee Commitment in Rajamangala University of Technology IsanSakonNakhon Campus,

2012

Review of Business Research,  12(2), 59-68.
Vichasilp, Kanokkan  and Phromket, Chanthima  . (2013). Impact of Color on Consumer’s Emotions in Functional product and Sensory-social product: A case study of consumer in Sakon Nakhon Province. 

2013

International Conference The Inter-University Cooperation Program “ASEAN Community Knowledge Networks for the Economy, Society, Culture, and Environmental Stability”
23-29 June 2013.
Phromket, Chanthima; Prajudtasri, Parnisara; Phangkhot, Darkka  andPhromket, Chedsada. (2013). Effects of Entrepreneurial Orientation and Market Information Capabilities on Competitive Advantage and Firm Growth
of SMEs in Thailand.

2013

Journal of International Management Studies, 13(2), 47-60.
Phromket, Chanthima and Prajudtasri, Parnisara. (2013). A Conceptual Framework of Building Transformational Leadership, Market Professionalism Strategy and Product Innovation Development Capability on Productivity and Success Performance.

2013

Proceedings of The 9th International Conference Inter- University Cooperation Program, 23-29 June 2013, Brunei Darussalam.
Phromket, Chanthima.  (2014).  Enhancing Performance through Best HRM Practices, Organizational Learning, Market Orientation for Value-Added Products and Strategic Management Planning Capability of Semi-Processed Foods from Animals and Plants in Thailand. 

2014

Proceedings of The 10thInternational Conference the Inter-University Cooperation, 8 – 12 May 2014, Republic of the Union of Myanmar
Phromket, Chanthima and Vichasilp, Kanokkan. (2015). Effects of Information Technology Capability and Export Management Information Quality on Export Performance of Business Motor Vehicles and Parts in Thailand.

2015

BU ACADEMIC REVIEW, 14(1), 26-38.
Phromket, Chanthima  Vichasilp, Kanokkan  and Sareekham, Wannida. (2016).  Building strategic leadership, technology- and market-based radical innovations capability on performance of motor vehicles and part business in Thailand. 

2016

Sakon Nakhon Graduate Studies Journal, 61(13), April-June 2016.
Phromket, Chanthima  Vichasilp, Kanokkan  and Sareekham, Wannida. (2016).  Change Management Strategy, Organizational Support and Marketing Information Systems Efficiency on Performance  of  Exporting Gems and Jewelry Business in Thailand

2016

Proceedings of  The 12th International Conference Program, 6 – 11 June 2016, Century Park Hotel and University of the Philippines, Diliman Campus.
สายพิณ  เจริญไชย  และจันทิมา  พรหมเกษ.  (2559).  ผลกระทบของความสามารถในการบริหารการเปลี่ยนแปลงปละการบริการที่เป็นเลิศที่มีผลต่อผลการดำเนินงานของธนาคารออมสินในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. 

2559

การประชุมสัมมนาทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 9, วันที่ 11-13 พฤษภาคม 2559, 119-126.
กัญญา  สีเมือง  และจันทิมา  พรหมเกษ.  (2559).  ความสามารถขององค์การ และกลยุทธ์การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เชิงบูรณาการที่มีผลต่อความได้เปรียบทางการแข่งขันของธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย. 

2559

การประชุมสัมมนาทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 9, วันที่ 11-13 พฤษภาคม 2559, 336-344.
จุฑามาศ  ที่อร่าม  และจันทิมา  พรหมเกษ.  (2559).  ความสามารถพัฒนาองค์การสมัยใหม่ และกลยุทธ์การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีผลต่อประสิทธิผลการดำเนินงานของธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศไทย

2559

การประชุมสัมมนาทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 9, วันที่ 11-13 พฤษภาคม 2559, 327-335.
วารุณี  กิตติสุทธ์  และจันทิมา  พรหมเกษ.  (2559).  ผลกระทบของการรับรู้การพัฒนาทุนมนุษย์และความผูกพันขององค์การที่มีผลต่อการปฏิบัติงานของพนักงานบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร.

2559

การประชุมสัมมนาทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 9, วันที่ 11-13 พฤษภาคม 2559, 409-417.
จริยา  โพธิ์ศรี  และจันทิมา  พรหมเกษ.  (2559).  การรับรู้วัฒนธรรมองค์กรและพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีมีผลต่อความผูกพันองค์การของพนักงานธนาคารออมสิน สาขาในภาค 10. 

2559

การประชุมสัมมนาทางวิชาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ครั้งที่ 9, วันที่ 11-13 พฤษภาคม 2559, 111-118.
จันทิมา พรหมเกษ. (2559).  ผลกระทบของการปฏิบัติการด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์  และความผูกพัน  ต่อองค์การที่มีต่อการเพิ่มผลผลิตและความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจกระเป๋า  และเครื่องหนังในประเทศไทย. 

2559

วารสารศรีนครินทรวิโรฒวิจัยและพัฒนา(สาขามนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์) 8 (16), 30-43.
จันทิมา พรหมเกษ,  สุมินทร เบ้าธรรม  และดาริกา แสนพวง.(2559).  การสร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าที่มีผลต่อความพึงพอใจ  และความภักดีในตราสินค้า กรณีศึกษา: ผลิตภัณฑ์เสื่อของกลุ่มแม่บ้านบ้านแร่ ตำบลแร่ อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร, 

2559

วารสาร มทร.อีสาน, 3 (2), 87-100.
Phromket, Chanthima  . (2016). Enhancing Performance through Best HRM Practices,  Organizational Learning, Market Orientation for Value- Added Products and Strategic Management Planning Capability of Semi-Processed Foods from Animals and Plants in Thailand: An Empirical Study,

2016

Proceedings of the 4th Rajabhat University National and International Research and Academic Conference (RUNIRAC IV), 22-24 November 2016,  Buriram Rajabhat University.
Phromket, Chanthima  . (2017). Service Quality Management Capability and Business Alliance Effectiveness on Performance: Empirical Evidence from Tourist Agency Business in Thailand.

2017

Proceedings of International Conference on Technology and Social Science 2017. Kiryu City Performing Arts Center, Kiryu City, Japan May 10-12, 2017.


5) บริการวิชาการ

ชื่อโครงการ

พ.ศ.

งบประมาณ

1. การพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัสพิมพ์ดีดไทย  และพิมพ์ดีดอังกฤษด้วยคอมพิวเตอร์ของผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสกลนคร เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 

2558

92,100

2. การพัฒนาผู้ประกอบการรายใหม่เข้าสู่การตลาดเชิงสร้างสรรค์โดยใช้สื่อออนไลน์

2559

35,000
3. การพัฒนากลยุทธ์การจัดการโลจิสติกส์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์ข้าวฮางใน
จังหวัดสกลนคร

2559

150,000


6) สิทธิบัตร/อนุสิทธิบัตร

7) ใบประกอบวิชาชีพ

8) ความสนใจ/ความชำนาญ/เชี่ยวชาญ

          – กลยุทธ์การตลาด, การบริหารเชิงกลยุทธ์, พันธมิตรทางธุรกิจ, นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงกลยุทธ์,  การจัดการการเปลี่ยนแปลง,  การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่,  การจัดการระหว่างประเทศ การจัดการ, การตลาดระหว่างประเทศ,  การตลาด,  ภาวะผู้นำและพฤติกรรมองค์การ